top of page
Search
  • Writer's picturelaixe daotao

Xe Hyundai Tucson 2018 bản 2.0 Có Đặc Điểm Gì Nổi Bật

Phiên bản Hyundai Tucson 2018 bản 2.0 có gì mới? Những đặc điểm nào trên chiếc xe Hyundai Tucson 2018 bản 2.0 đáng bỏ số tiền lớn ra để mua... Cùng chúng tối cập nhất mới nhất những đánh giá về mẫu xe Hyundai Tucson 2018 bản 2.0 này nhé.

Mẫu xe mà tôi đang đứng cạnh đây là chiếc Huyndai Tucson thế hệ thứ ba, ra mắt ở thị trường Việt Nam từ tháng 8 năm 2015. Và đã trải qua tới 3 năm chu kì sản phẩm mà hầu như không nhận được bất cứ một cập nhật gì mới. Bên cạnh đó thì Honda CRV, Madaz CX 5 cũng vừa mới ra mắt thế hệ mới, rất là tươi mới và nhiều tính năng. Và liệu là Huyndai Tucson có gì để cạnh tranh đối thủ này? Chúng ta sẽ cùng khám phá ngay bây giờ.


Tôi cũng muốn nhắc thêm về cách gọi Huyndai Tucson thì đây là cách gọi thông thường mà người Việt Nam vẫn đang sử dụng, nếu để gọi theo tên tiếng Anh chiếc Huyndai Tucson được gọi là Tucson đặt tên theo thành phố Tucson của bang Arizona ở Mỹ. Trước khi đi vào phần đánh giá chi tiết nếu có bạn nào chưa subscribe channel của chúng tôi hãy nhớ nhấn nút subscribe bên dưới để theo dõi những video chuẩn bị ra mắt sắp tới của chúng tôi sẽ vô cùng là hấp dẫn.


Và hôm nay thì có lẽ là chúng tôi sẽ phá lệ một chút là sẽ mang tới cho các bạn những trải nghiệm về chiếc Huyndai Tucson ở trên đường trường, trước khi đi vào những cái đánh giá chi tiết về nội thất hay là ngoại thất.


Hiện giờ thì tôi đang duy trì cho xe vận hành đều ở khoảng 90km/h và phải chia sẻ một cách rất là cá nhân bản thân tôi rất là khó tính về cái việc cách âm này và Tucson thì có thể giữ được một cái khả năng cách âm rất là tốt, gây được ấn tương tốt với tôi. Hiện giờ thì ở 90km/h đều như này chúng tôi đang vận hành trên đường 5B là một cung đường khá là đẹp. Và tôi hầu như không thể nghe được tiếng, tiếng rào rào ở trên mặt đường vọng lên.


Ngoài ra thì thậm chí cả cái tiếng gió ở hai bên xe hay tiếng gió trên trần xe cũng không hề vọng xuống. Ở đây thì Tucson có một cái phần trần xe được làm gần như là hoàn toàn bằng kính và cũng có khả năng cách âm thực sự rất là tốt. Với cá nhân tôi thì tôi hài lòng về cách âm ở vận tốc 90 km/h như này. Tuy nhiên thì ở cung đường này chúng ta có thể vận hành được tới 120 km/h và tôi sẽ thử thách mẫu xe này bằng cách đạp thốc ga để xem là liệu xe có thể phản ứng tốt không, vì thông tin từ nhà sản xuất đưa ra đó là mẫu xe này đạt được mô men xoắn cực đại là ở khoảng 4000 vòng/phút, ở 90 km/h như hiện tại chúng ta đã vận hành động cơ ở gần 2000 vòng/phút rồi, và sẽ không quá nhiều mô men xoắn, quá nhiều công suất để sản sinh nữa. Chúng ta hãy cùng thử ngay bây giờ.


Đạp tốc ga thì vòng tua nhảy dựng lên khoảng 5000 vòng/phút rất là nhanh, và xe nhanh chóng đạt được vận tốc 120km/h. Để thực sự đánh giá được cái khả năng cách âm của xe ở vận tốc này thì có lẽ tôi cần thêm một khoảng thời gian nữa. Trước khi nói về khả năng cách âm đó thì tôi muốn chia sẻ một chút đó là với những cái chiếc xe bình dân như Tucson thì có lẽ là khó có thể đòi hỏi được gì nhiều hơn.


Ở vận tốc này thì vô lăng đã có phần nào đấy nó thiếu sự chính xác rồi. Tôi thỉnh thoảng đi qua những cái G giảm tốc hay là những cái mặt đường mấp mô một chút thì khả năng gọi là kiểm soát được cái hướng di chuyển của xe bắt đầu hơi mông lung một chút rồi. Đều ở 120 km/h và xe vận hành ở 2500 vòng/phút, một con số mà tôi cho rằng ấn tượng với bộ máy chỉ có dung tích xi lăng 2.0 như này.


Ở vận tốc 120 km/h như hiện tại thì có lẽ tôi đã bắt đầu nghe được cái tiếng mặt đường vọng lên rồi nhưng nó không quá khó chịu, và hầu như những âm thanh từ bên ngoài vọng vào cũng không bị đảo vòng trong xe không tạo ra cảm giác ù. Sau khi thực hiện một cú đạp ga thốc như tôi đang làm hiện giờ thì cảm nhận cá nhân tôi với động cơ 2.0 của Tucson đó rất là ấn tượng. Vì vòng tua nhảy dựng lên khoảng 50000 vòng/phút nhưng mà cái độ rung giật từ động cơ không vọng nhiều vào trong khoang lái. Nếu mà bạn không phải người lái, không trực tiếp để chân lên bàn đạp ga thì bạn khó có thể cảm nhận được cái độ rung đó được truyền vào trong khoang xe.


Cách âm giữa khoan động cơ và cabin xe cũng rất là tốt. Ở 5000 vòng nó bắt đầu có những tiếng ồn ào vọng vào rồi, nhưng mà nó cũng sẽ tôi dùng một cái từ đó là không làm cho những người ngồi trong xe cảm giác bị hoảng. Một số mẫu xe nếu mà cách âm kém sẽ gây ra trạng thái rung giật, và tiếng động cơ làm cho người ngồi trong xe dường như là cảm thấy bất an hơn.


Nhưng với Tucson thì tôi tin rằng nhiều người ngồi trong xe không cảm nhận được sự rung giật đó. Khả năng tăng tốc nó êm ái như vậy thì tôi tự đặt ra một câu hỏi là không biết có phải là do động cơ của Tucson quá mạnh hay không. Nhưng tôi sẽ trả lời các bạn ngay lập tức, đó là động cơ Tucson thật sự không ấn tượng so với các mẫu động cơ của những đối thủ như là CRV, CX5. Cụ thể thì động cơ 2.0 của Huyndai Tucson sản sinh ra 152 mã lực tại 6200 vòng/phút và 188 Newton mét tại 4000 vòng/phút.


Đều là những con số mà nó thấp kém hơn so với động cơ 2.0 của CX5. Và đặc biệt là không thể ấn tượng như động cơ 1.5 tăng áp của Honda CRV mới. Tuy nhiên thì tôi cũng muốn chia sẻ với các bạn đó là đôi khi chúng ta cũng khó thể nhìn vào những thông số trên giấy tờ để đánh giá độ hay của một động cơ. Như trải nghiệm cá nhân của tôi với động cơ 2.0 Tucson thì đó là: ngay cả ở giải vận tốc cao như là khoảng 90 km/h tôi có vừa chia sẻ với các bạn, thì cái sức mạnh từ trong động cơ vẫn còn rất là dồi dào. Và ngay khi chúng ta đạp thốc ga thì cái khoảng thời gian để vòng tua máy nhảy từ khoảng 2000 vòng lên 5000 vòng/phút là gần như tức thời. Nó tạo ra ấn tượng rất tốt với bản thân tôi. Động cơ êm ái và dồi dào sức mạnh.


Huyndai thì trang bị cho chiếc Tucson một chiếc vô lăng trợ lực điện và với cảm nhận riêng của cá nhân tôi thì vô lăng này khá là nhẹ, có lẽ nó phù hợp hơn kiểu vận hành ở trong đô thị. Còn với bạn vận hành ở vận tốc cao ở trên đường trường như này chẳng hạn. Thì vô lăng gần như là mang lại cảm giác cho tôi hơi mơ hồ. Tôi sẽ thực hiện thử một cú chuyển làn ở vận tốc cao chẳng hạn, như bây giờ tôi đang vận hành xe ở 110 km/h chúng ta chuyển làn như này chẳng hạn. Một cái sự tôi tạm gọi là một sự mất kiểm soát tức thời khiến cho những người có thể là mới lái xe chẳng hạn, sẽ không thể làm quen được với những cú chuyển làn ở vận tốc cao như vậy.


Ngoài ra thì Huyndai cũng trang bị cho chiếc Tucson này một hệ thống treo dường như là cũng hướng tới vận hành đô thị nhiều hơn. Hệ thống treo của Tucson thì hơi mềm một chút và nó giúp cho việc di chuyển trên những mặt đường xấu ở vận tốc thấp nó sẽ êm ái, nó sẽ dễ chịu hơn. Nhưng ngược lại thì nó lại có một nhược điểm đó là khi các bạn di chuyển ở vận tốc cao như thế này thì đi qua các mặt đường mấp mô hay là có những cú đảo làm liên tục nó có thể khiến những dao động khó có thể bị dập tắt nhanh và làm cho chiếc xe nó hơi bồng bềnh.


Do đó mà người ngồi trong xe sẽ cảm thấy hơi nôn nao khi mà di chuyển ở vận tốc cao trong một khoảng thời gian quá dài. Tuy nhiên thì để bù đắp cho những nhược điểm mà tôi vừa kể ra thì Huyndai trang bị cho Tucson hệ thống cân bằng điện tử tôi gọi là tân tiến hơn so với mẫu xe khác. Những cái hệ thống cân bằng điện tử thông thường thì chỉ can thiệp vào những bánh xe nó mức độ bám bằng cách là áp dụng lực phanh, còn Huyndai thì trang bị cho chiếc Tucson này hệ thống được hãng gọi là VSM (Vehicle Stability Management).


Hệ thống này ngoài việc can thiệp vào hệ thống phanh thì cũng phần nào đó tác dụng vào trợ lực lái bằng điện để giúp chúng ta không bị… tôi dùng từ là sa đà vào những hướng xe, hướng đi mà xe có thể bị mất kiểm soát cao. Và để có thể mang lại cho các bạn những cảm nhận chân thực nhất về hệ thống này thì chúng ta sẽ thực hiện những phần đánh giá ngay sau đây, ngay sau khi chúng ta kết thúc phần đánh giá trên đường trường.


Một mẫu xe như Huyndai Tucson một chiếc cross-over được sinh ra để vừa phục vụ nhu cầu di chuyển trong đô thị lại vừa có thể di chuyển được một chút ở những cái cung đường khó, thì rất là khó cho hãng xe để có thể tạo được một hệ thống hài hòa giữa yếu tố di chuyển trong đô thị êm ái và di chuyển trong đường trường nó chắc chắn. Điều này thì thường có thể đòi hỏi những hãng xe hạng sang thôi. Do đó chúng ta cũng khó có thể sử dụng nhiều lời lẽ tiêu cực để miêu tả về khả năng vận hành của Tucson ở trên đường trường.



Nguồn bài viết: truongdaotaolaixehcm.com/danh-gia-hyundai-tucson-2018-ban-2-0/

5 views0 comments

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page